Xỉa răng - Thói quen gây nguy hiểm cho răng

Xỉa răng - Thói quen gây nguy hiểm cho răng
Hầu hết mọi người thường có thói quen dùng tăm xỉa răng sau khi ăn, nhưng lại không biết được chính điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Khiến cho kẽ răng ngày càng thưa và răng không chắc khỏe. Sau đây là những tác hại của việc sử dụng tăm xỉa răng.
Gây hại cho lợi và xương
Khi dùng tăm để lấy những thức ăn bị mắc kẹt trong kẽ răng, thì những chiếc gai gỗ nhỏ này luôn chọc vào mô nướu mềm trên hàm răng bạn. Đôi khi không cẩn thận sẽ khiến cho nướu bị rách và gây chảy máu. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ở trên tăm và trong khoang miệng thừa cơ đột nhập, gây sưng, viêm. Nếu thường xuyên gánh chịu những tổn hại này, nướu và xương chân răng sẽ dần dần nhỏ lại. Những nơi vốn dĩ được lợi lấp đầy sẽ dần xuất hiện những kẽ hở nhỏ khiến cho khe răng của bạn rộng ra.
Gây viêm nướu
Thường xuyên dùng những cây tăm thô cứng để xỉa răng khiến khoảng cách giữa 2 răng cứ tăng dần, khiến cho hàm răng đang sát khít, chặt chẽ trở nên thưa và lỏng lẻo. Các khe răng bị thói quen sai lầm của bạn làm cho ngày càng rộng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà khiến thức ăn dễ dắt vào.
Các thức ăn thừa còn dính lại trong kẽ răng sẽ hình thành mảng bám. Mảng bám là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh trưởng và phát triển. Lâu dần những mảng bám này kết hợp với các chất khoáng lắng đọng trong nước bọt tạo thành cao răng (vôi răng).
Lớp cao răng này tác động đến men răng, lại cộng thêm sự xâm thực của vi khuẩn sẽ gây viêm nướu. Chứng viêm lợi rất khó chịu, vì cứ động vào răng là bị chảy máu, gây đau đớn.

Chính vì vậy, nên từ bỏ thói quen xấu này, hãy dùng chỉ nha khoa để lấy những thức ăn thừa mắc trên răng thay cho tăm sẽ giúp răng bạn khỏe mạnh và vững chắc hơn. Đến phòng khám nha khoa khám răng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn một cách tốt nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét