Có niềng răng chỉnh nha cho người trưởng thành được không?

Ai cũng mong muốn mình có một hàm răng đều đẹp, nhưng không phải ai cũng có may mắn sở hữu hàm răng đều đẹp. Chỉnh nha niềng răng là phương pháp tối ưu nhất mang lại cho bạn hàm răng đẹp. Ngày nay việc làm đẹp cho răng bằng chỉnh nha niềng răng phổ biến hơn ở người lớn. Chính vì vậy, không bao giờ là trễ để cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng không được đẹp của mình dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào.

Chỉnh nha niềng răng cho người lớn

Các nha sĩ thường khuyên nên  niềng răng khi có các vấn đề về răng như: hô, móm, mọc lệch, thưa, chen chúc, hay khớp cắn không chính xác… Vì với những trường hợp này khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, có thể gây ra rối loạn khớp cắn, đau khớp kéo dài.
nieng-rang
Khi niềng răng cho người trưởng thành, họ thường quan tâm đến nhiều vấn đề hơn trẻ em như: niềng răng có đau không? Thời gian niềng răng có lâu không? Có phải nhổ răng khi niềng không? Yếu tố thẩm mỹ khi niềng răng,…
Với kỹ thuật chỉnh nha ngày nay, không chỉ giúp nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí giúp hàm răng đều đặn mà còn tạo ra sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười mang lại nét thẩm mỹ cho gương mặt.

Thời gian chỉnh nha niềng răng cho người trưởng thành

Do xương hàm của người lớn không còn phát triển nữa nên  thời gian niềng răng cho người lớn thường ngắn hơn ở trẻ em, thông thường từ 18 – 24 tháng. Nhưng đối với những trường hợp như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn khoảng 3 năm hoặc chỉ 6 tháng đối với trường hợp hỗ trợ phục hình răng sứ hay cấy ghép implant.

Chỉnh nha niềng răng có đau không?

Với kỹ thuật niềng răng hiện đại ngày nay bác sĩ có thể kiểm soát lực tác động lên răng một cách nhẹ nhàng, liên tục và ổn định giúp giảm đau và giảm các biến chứng phụ như tụt nướu, tiêu xương kết quả đạt được sau khi chỉnh nha sẽ bền vững hơn.

Thẩm mỹ trong khi niềng răng chỉnh nha

Người lớn thường phải giao tiếp và làm việc nên vấn đề thẩm mỹ trong khi mang niềng rất được quan tâm. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này bác sĩ thường tư vấn cho người trưởng thành lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cái sứ, mắc cài mặt lưỡi hay với những khay niềng răng trong suốt invisalign

Niềng răng có nhổ răng không?

Do xương hàm của người lớn đã ổn định và không còn phát triển nữa trong tương lai nên trong một số trường hợp để niềng răng mang lại kết quả tối ưu nhất, bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định nhổ răng. Để biết trường hợp của bạn niềng răng có nhổ răng hay không bạn nên đến phòng khám nha khoa, để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Niềng răng cho người lớn tại Nha Khoa Kim Dentistry

Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Kim Dentistry là những bác sĩ giỏi được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực nha khoa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, từng công tác tại bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị chỉnh nha hiện đại, sẽ giúp bạn khắc phục những khiếm khuyết của răng miệng một cách hoàn hảo nhất. Với kỹ thuật chỉnh nha của các bác sĩ tại Nha Khoa Kim Dentistry bạn sẽ có hàm răng như mong muốn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét